* दैनंदिन निरीक्षण
१. दैनंदिन निरीक्षण
१. दैनंदिन निरीक्षण :
हेतू :-
विद्यार्थ्यांच्या अध्ययन प्रक्रियेचा व सुप्त गुणांचा मागोआ घेणे
शिकताना विद्यार्थ्यांनी वर्गात केलेली कृती किंवा दिलेला प्रतिसाद तसेच त्याचे वर्गाबाहेरील वर्तन याचे हेतुपूर्ण निरीक्षण करणे .
दैनंदिन अध्ययन प्रक्रियेच्या निरीक्षणातून शिक्न्यातले अडथळे दूर करणे .
विद्यार्थ्यांमध्ये असलेली शक्तीस्थळे/सामार्थ्यास्थळे शोधणे व त्याच्या विकासासाठी विशेष मार्गदर्शनाचे नियोजन करणे .
व्यक्तिमत्व विकसनाचा आढावा घेणे (मुल्य , गाभाघटक , जिवनकौशल्य , काळ,आवड, छंद व गुण वैशिष्ट्ये .
कार्यपद्धती :-
विद्यार्थ्यांच्या शिकण्याकडे डोळसपणे लक्ष्य द्यावे . त्याचे शिकणे व वागणे यांचे जाणीवपूर्वक निरीक्षण करावे.
चांगल्या बाबींचे कौतुक करावे , प्रोत्साहन द्यावे अडथळे उणीवा , वेळच्या वेळी दुरुस्ती करण्याचा प्रयत्न करावा .
नोंदीचा मुलाच्या संवेदनशील मनावर परिणाम होऊ नाहे याची काळजी घ्यावी . त्या दृष्टीने सकारात्मक नोंदी कराव्यात .
नमुने उदाहरणे :-
त्रुटी /उणीवा /अडथळे/या संबंधाने
भाषा :-
वाचताना अक्षरे/ शब्द वगळतो /वगळते .
क्रम बदलून वाचताना अडखळतो / अडखळते .
श्रुतलेखानात 'र ' च्या जोडाक्षारांमध्ये गोंधळतो /गोंधळते .
गणित :-
क्रमाने संख्या वाचताना संख्या गाळतो / गाळते .
संख्यांचे श्रुतलेखन करताना अंकांची अदलाबदल होते .
परिसर अभ्यास / सामान्य विज्ञान :
स्वच्छताविषयक सवयींकडे लक्ष देणे आवश्यक .
वैशिष्ट्यपूर्ण नोंदी :__
भाषा :-
बोलताना म्हणी , वाक्प्रचारांचा चपलखपणे वापर करतो /करते
पाठ्यापुस्ताकाशिवाय इतर पुस्तके वाचतो /वाचते .
दिलेला विषय वेगळेपणाने लिहितो / लिहिते .
स्वतःचे म्हणणे प्रभावीपणे मांडतो /मांडते .
गणित :-
उदाहरणे गतीने सोडवतो/सोडविते
उदाहरणे सोडविताना नवीन रीत वापरतो/वापरते .
संख्यांवर प्रभुत्व आहे .
परिणामांवर आधारित उदाहरणे गतीने सोडवितो/सोडविते .
गणिती कोडी सोडविण्यात रुची दाखवितो / दाखविते
विज्ञान :-
प्रयोग सफाईदारपणे करतो/करते .
प्रत्येक काम करताना शास्त्रीय बाबी पडताळून काम पूर्ण करतो .
दैनंदिन कामातून पर्यावरण, स्वच्छता या बाबींकडे कटाक्षाने लक्ष देतो .
कला /कार्यानुभव/शारीरिक शिक्षण :-
प्रात्याक्षिके सफाईदारपणे करतो/करते .
नाविन्यपूर्ण रचना, मांडणी करतो/करते .
गतीने व अचूकपणे काम पूर्ण करतो/करते .
श्रमाचे कोणतेही काम करताना लाजत नाही .
भूगोल :-
नकाशावाचन अचूक करतो/करते .
खगोलीय माहिती आवडीने जमवतो .
नागरिक शास्त्र :-
सुरक्षिततेचे नियम पाळतो/पळते
बिबिध संस्थांची माहिती मिळवतो ,रचना समजून घेतो/घेते
लोकशाही मुल्यांचा आदर करतो / करते
राष्ट्रीय मुल्यांचा आदर करतो /करते .
राष्ट्रीय संपत्तीची जपणूक करतो .
राष्ट्रीय प्रतीकांचा आदर करतो .
सुरक्षिततेची खबरदारी घेतो .
इतिहास :-
महापुरुषांची चरित्रे वाचतो .
गावाच्या इतिहासाबद्दल कुतूहल आहे .
इतर (व्यक्तिमत्व विकासानासंदर्भात नोंदी ):-
मित्रांशी प्रेमाने वागतो . त्यांना मदत करतो/करते .
वडीलधार्या व्यक्तींशी आदबीने वागतो/वागते
परिसरातील घडामोडी संबंधाने भरभरून बोलतो /बोलते .
खेळताना सांघिक भावना दिसून येते .
शिकताना का? कसे ? असे प्रश्न खूप विचारतो/विचारते
इतरांच्या मतांचा आदर करतो /करते .
आपले म्हणणे नेमके व कल्पकतेने मांडतो /मांडते .
Comments
Post a Comment